Thiết lập Sprint của bạn để thành công
Viết Tóm tắt Sprint
The Sprint Brief is a tool for aligning your team and your stakeholders on the goals and deliverables for the Sprint. As a shared document, it is a great place to work on crafting your Sprint Challenge and outlining the Agenda and methods that you will use to achieve your goals. It should also include the background for the project, the decision-makers and help you organize Lightning talk experts and participants.
Identify the Challenge – Is It Right for a Design Sprint?
Mỗi Design Sprint đều tập trung vào một Sprint Challenge duy nhất, được xác định rõ ràng. Điều này hoạt động như kim chỉ nam trong suốt Sprint để giữ cho nhóm tập trung vào vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết. Việc xem xét lại Sprint Challenge và các mục tiêu với ban lãnh đạo nhóm của bạn sớm trong quá trình lập kế hoạch đảm bảo Design Sprint của bạn có sự hỗ trợ cần thiết cho các kết quả sau Sprint.
Ví dụ về những challenges tốt cho Design Sprint:
- Redesign a user flow to increase conversion
- Explore new models for discovering products in your e-commerce app
- Improve the process for approving new projects
- Define the vision for a new product offering
Design Sprints are a great tool for aligning teams, making insights actionable, and testing ideas really quickly with users, but they are not a silver bullet. There are plenty of situations when a Design Sprint may not be the best use of a team’s time.
Khi bạn nên sử dụng Sprint
Khi bắt đầu dự án mới để xác định sản phẩm của bạn hoặc tạo tầm nhìn chung
Khi thời gian là yếu tố quan trọng và bạn cần đẩy nhanh tốc độ vào quá trình phát triển hoặc ra quyết định của bạn
Khi gặp bế tắc, Roadblock hoặc Fork khi sản phẩm hoặc nhóm của bạn cần phá bế tắc
After Uncovering New Insights To leverage new findings, data or research
Khi bạn không nên sử dụng Sprint:
Nếu bạn không có nghiên cứu về người dùng hoặc hiểu biết sâu sắc về cơ sở khách hàng của mình, bạn có thể cân nhắc việc về Research Sprint hoặc thực hiện một nghiên cứu.
Nếu bạn có định hướng sản phẩm rõ ràng và chỉ cần thời gian để thiết kế chúng
Nếu bạn không có quyền lãnh đạo
Tập hợp nhóm Design Sprint của bạn
Giá trị của Design Sprint đến từ việc tập hợp một nhóm gồm nhiều người với công việc khác nhau lại với nhau để cộng tác trực tiếp. Quy mô nhóm Design Sprint lý tưởng là từ năm đến bảy người. Nếu bạn có một nhóm lớn hơn, hãy chia nhóm thành các nhóm nhỏ hơn, mỗi nhóm từ năm đến bảy người. Đừng cảm thấy chỉ giới hạn trong một nhóm nhỏ. Nhiều người hơn có thể là một điều tích cực, vì bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn để tạo ra nhiều phiên bản của một nguyên mẫu (prototype).
Nhóm Design Sprint nên bao gồm những người sẽ chịu trách nhiệm thực hiện sản phẩm, quy trình, tầm nhìn hoặc chiến lược sau Sprint. Điều này rất quan trọng vì công việc diễn ra trong một Design Sprint thường đặt ra định hướng chiến lược cho toàn bộ dự án. Bất cứ ai mà ý kiến của họ là cần thiết trong việc thiết lập định hướng chiến lược này nên tham gia vào Sprint. Điều này bao gồm những người có thể sẽ phản đối những ý tưởng hoặc kết quả phi thực tế và những người sẽ thúc đẩy dự án tiến lên sau Design Sprint. Các nhóm thường bao gồm UX Designer, User Researcher, Product Manager, Developer và nếu có thể là các thành viên chủ chốt của ban lãnh đạo.
Tạo lịch trình cho Sprint của bạn
Mặc dù người ta khuyên rằng mọi Design Sprint nên tuân theo sáu giai đoạn của phương pháp, nhưng lượng thời gian bạn cần cho Sprint của mình có thể khác nhau tùy thuộc vào thách thức hiện tại và sản phẩm bàn giao. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với (Challenge Statement) việc định nghĩa thử thách, xác định kết của cuối cùng và từ đó lựa chọn các phương pháp phù hợp với nhu cầu của Design Sprint, lập kế hoạch thời gian cho phù hợp. Hầu hết các Design Sprints đều kéo dài từ ba đến năm ngày.
Khám phá các Case Studies để tìm hiểu về các cách khác nhau để cấu trúc Sprint hoặc truy cập phần Resources của chúng tôi để biết các templates
Build a Deck
Some people like to lead their Design Sprints with a deck, others might prefer to use a drawn visual Agenda. If you do like to use a deck, our resources section has some templates you are welcome to use. Participants may not be familiar with the methodology and the deck can help support the facilitator.